Mask – C.38

6

Tháng Chín 17, 2013 bởi xiaogui

38. Vết thương.

 

 Ngày thứ ba tự do hoạt động, tôi nhận được một tin nhắn không ngờ tới.

“Junsu, có thời gian không? Gặp nhau đi, chị ở dưới khách sạn – Park Kahi”

Tôi kinh ngạc, thiếu chút nữa đánh rơi điện thoại vào bồn cầu. Tại sao lại đến tìm tôi? Chẳng lẽ Yoochun lại muốn ôn lại chuyện xưa? Không đúng, nếu thế thì phải là Yoochun liên lạc với tôi chứ? Mặc kệ, tôi bắt đầu tìm quần áo, cần phải đẹp trai một chút.

Áo màu đen có vẻ già dặn quá; áo kẻ trắng đen là vừa cướp của Yoochun, mặc nhìn rất béo, vai áo lại quá rộng; áo phông màu xanh lam thì lại thoải mái quá, có vẻ không đủ lịch sự; áo màu vàng hình thức rất đẹp, nhưng lại làm da bị tối…

Quần áo vứt đầy giường, ngay cả tủ áo của Jaejoong hyung cũng bị tôi lật tung. Đột nhiên lại cảm thấy thật vô nghĩa, tôi để ý quần áo làm gì chứ? Chỉ là gặp Kahi noona thôi mà, có phải đi xem mắt đâu?

Vôi vội vàng vàng, tôi mặc vào một chiếc áo phông trắng, đi giày thể thao. Không cần màu mè. Nên như vậy, cứ như bình thường thôi.

Tầm mắt chạm đến chiếc hộp đựng đồ phụ kiện ở đầu giường, dưới ánh mặt trời, những món đồ trang sức sáng lên lấp lánh. Được rồi, cứ cho là tôi khoe đi, tôi muốn đeo chiếc vòng tay Yoochun tặng.

 

Khi thấy Kahi noona ngồi bên cửa sổ, tao nhã khuấy ly cà phê, tôi phát hiện quyết định của mình thật đúng đắn. Lặng lẽ cho tay vào túi quần, tôi sải bước đi về phía đó.

“Xin chào, Kahi noona.”

Cho dù chị ấy thay đổi rất nhiều, nhưng tôi chỉ cần liếc mắt là nhận ra ngay.

Mặc một chiếc áo dài màu đen, trước ngực đeo một chiếc vòng vàng rất tinh xảo; mái tóc đen dài của chị ấy đã không còn, đổi thành một mái tóc ngắn màu vàng hoe; mắt kính râm to che hơn nửa khuôn mặt.

Thấy tôi ngồi xuống, chị ấy bỏ kính ra, mỉm cười: “Đã lâu không gặp.”

Đúng vậy, đã lâu rồi. Cũng được hơn nửa năm rồi sao?

“Em có khỏe không? Khuôn mặt nhỏ đi rồi, không còn tròn tròn nữa. Junsu thật sự là càng ngày càng đáng yêu đấy!” Kahi noona tươi cười, lộ ra hàm răng trắng tinh, thân thiết giống như không có nửa năm xa cách, cũng giống như không có lỗ hổng nào giữa chúng tôi.

“Noona cũng rất đẹp!” Tôi cười nhẹ, trả lời.

Kahi noona nói, thỉnh thoảng lại nhớ về chuyện xưa. Chị ấy nói, không muốn như thế này, chỉ vì thường xuyên nhớ đến ngày xưa tôi đã giúp đỡ chị ấy như thế nào, cho nên, vừa nghe nói DBSK tới, chị ấy đã muốn gặp tôi một lần, trước khi kết hôn.

Đúng vậy, chị ấy sắp kết hôn.

“Anh ấy là Han Son, nhìn bề ngoài không thể so sánh với Yoochun, nhưng anh ấy rất tốt với chị.” Chị ấy khéo léo quay đầu đi, chăm chú nhìn dòng người qua lại nơi ngã tư. “Là một người điềm tĩnh, cảm giác cũng không tệ lắm.” Chị ấy mân mê ly cà phê, nói thêm.

Phải không?

Tôi nên thay Yoochun cảm thấy vui mừng? Cảm giác được giải thoát? Hay là tiếc nuối? Nhưng tôi lại không phải Yoochun, vì sao lại nói với tôi?

“Noona, có phải là… chị muốn gặp Yoochun? Em sẽ giúp…”

“Không phải!” Chị ấy đột nhiên quay đầu lại, nụ cười trên mặt biến mất, thay vào là sự ưu tư. “Không phải,” chị ấy nâng tay, giống như uống cà phê, nhưng thực ra ly cà phê kia sớm đã cạn rồi, hành động này như để ngăn cản chiếc mặt nạ kia rơi xuống mà thôi.

“Chị không phải muốn gặp cậu ấy.” Chị ấy kiên quyết khẳng định.

Thời điểm giao nhau giữa mùa xuân và mùa hạ, ánh nắng buổi chiều luôn khiến con người ta sinh ra cảm giác lười nhác, nhưng lúc này, tôi lại buồn bực đến phát điên. Tôi đoán không ra, tôi không hiểu được.

Kahi noona cười “hì hì”, khuôn mặt vẫn thật hoàn mỹ, không chút tỳ vết.

“Junsu hình như đang phiền muộn chuyện gì đúng không? Không cần phải vậy, chị chỉ là đang nghĩ, khi đó Yoochun luôn luôn nhắc đến em: Junsu hôm qua đi ra ngoài, Junsu hôm nay làm những gì, ngày mai sẽ cùng Junsu đi những đâu. Thật sự, mỗi ngày, trong tin nhắn đều có em. Cho nên, chị ngược lại trở nên rất nhớ Junsu. Muốn nhìn thấy em, xem hiện tại Junsu có phải vẫn còn đáng yêu như vậy không? Ở bên Yoochun có vui vẻ không? Ha ha. Cho nên, chị mới tới gặp em.”

A…

 

Cả buổi chiều, chúng tôi dùng để nhớ lại chuyện cũ. Lúc chia tay, Kahi noona cầm tay tôi: “Có thể giúp chị một chuyện không?”

“Chuyện… chuyện gì?” Tuy rằng chưa biết là chuyện gì, nhưng lại thật sự không muốn làm, tôi cố gắng rút tay lại.

Chị ấy cầm chặt lấy, không để tôi rút tay ra, giọng nói mang theo sự cầu khẩn: “Không phải việc gì khó khăn, thật đấy, giúp chị, đừng nói cho Yoochun, chỉ là như vậy thôi. Xin em đừng nói, được không? Coi như chị chưa từng tới, coi như em chưa từng gặp chị.”

Phải làm như vậy sao?

“Vì sao?”

Không muốn tiếp tục nhớ tới. Kahi noona nói, chị ấy muốn làm lại từ đầu. Gặp tôi một lần, sẽ không còn vướng bận gì nữa.

Được. Tôi đồng ý với chị ấy.

 

Tôi vì những tâm tư của mình mà cảm thấy xấu hổ. Bởi vì, khi Kahi noona nói sẽ không quay lại, tôi rõ ràng lại cảm thấy mừng thầm. Sao có thể hư hỏng như vậy được? Tôi muốn gặp Yoochun, xin cậu ta tha thứ cho tôi, tôi không phải cố ý xấu xa như vậy.

“Cậu đang làm gì vậy?”

Đêm khuya mười hai giờ, tôi lấy cớ mình không cảm thấy buồn ngủ, nhắn tin cho cậu ta. Cứ như vậy đi, nếu cậu ta trả lời, tôi sẽ đi ngủ, dù chỉ là một câu “sắp ngủ”.

“Tớ đau lưng.”

Khi ba chữ kia sáng lên trên màn hình, tôi quăng điện thoại, thình thịch chạy sang phòng bên cạnh đánh thức Yunho hyung và Changmin.

“Em làm gì thế? Mấy giờ rồi có biết không?! Cho anh xin đi.”

“Em muốn đến nhà Yoochun, nhất định phải đi, hyung, anh đưa em đi đi.”

“Có chuyện gì mà phải vội vã như vậy? Ngày mai hẵng đi! Em lại không biết tiếng Anh, bị người ta lừa thì phải làm sao? Về phòng đi.”

Không được, làm sao chịu được đến khi trời sáng?

Haiz, ngồi trong phòng thở ngắn than dài, không bằng…

Trộm cầm tờ giấy viết địa chỉ và túi xách, tôi cởi giày, nhẹ nhàng đi ra khỏi cửa.

 

 

“Sao cậu lại tới đây? Mau vào đi!”

Tôi nhìn thấy sự kinh ngạc và vui mừng trong mắt Yoochun. Ban đêm, gió biển lạnh cũng chỉ cảm thấy nhẹ nhàng, khoan khoái.

Tôi không gặp ba Park và Yoohwan, trong phòng ngủ chỉ có một chiếc đèn bàn nhỏ. Buông túi xách, tôi bị đẩy ngay vào phòng tắm.

“Ở mấy ngày rồi mà không biết thời tiết California thế nào sao? Cho dù là mùa xuân thì trời tối vẫn rất lạnh. Cậu thật là! Haiz, muốn tớ phải làm sao với cậu đây!” Cậu ta gấp đến nỗi xoay vòng vòng quanh tôi, giúp tôi lấy khăn tắm, chuẩn bị nước ấm, sau đó quay đầu lại, nhăn trán, gõ lên đầu tôi một cái: “Ngốc muốn chết!”

Bị đau, tôi oan ức nói: “Không phải tại cậu nói đau lưng sao? Thật là…”

Cậu ta lập tức bất động, sau đó lại xoay người, vén áo lên, “Đúng mà, nhưng không phải đau lắm, cậu xem xem.”

Hình xăm! Khắc vào trên da thịt, một mảng không nhỏ ở thắt lưng. Những ký tự cách điệu xếp thành chữ TVFXQ-MYC.

Wow~

Có chút sưng đỏ lên, tôi nhẹ nhàng chạm vào, cậu ta lật tức kêu lên: “Đừng chạm vào! Cậu đừng sờ đấy.”

“Có phải vẫn còn đau không? Chỗ này đỏ lên rồi, đỏ cả một mảng đây này!”

Cậu ta buông áo xuống, “Không sao, vài ngày là hết thôi.” Cậu ta đẩy tôi đến bên bồn tắm, “Cậu mau tắm đi, nước được rồi này.”

Tắm bằng nước ấm xong, sự căng thẳng rốt cục cũng dịu xuống.

 

Yoochun nằm trên giường đọc sách dưới ngọn đèn nhỏ, thấy tôi bước vào, cậu ta cười hì hì, vỗ vỗ xuống bên cạnh: “Lên đi.”

“Yoohwan đâu? Cậu không ngủ với nó à?” Tôi nhíu mày.

“A, thằng bé mệt nên đi ngủ sớm rồi. Cậu lên nhanh đi, Yoohwan vừa mua bản tiếng Hàn của ‘Death note’ này, tập mới nhất đấy.”

Không nói sớm!

C.38

6 thoughts on “Mask – C.38

  1. lovesubeo nói:

    Ây da, chị Kahi nhận ra tcảm của Chun vs Su rồi, giờ chỉ còn 2 nv chính thôi s a! Mà e cũg thix Deathnote nữa. :)

  2. hitsumabushi nói:

    mình phải kiếm người yêu thôi. có thế mới lý giải được hành động của Kahi. rõ ràng còn yêu Chun, thế lại gặp Su làm gì cơ chớ???
    em Su rõ là hết thuốc chữa rội. tội ẻm quá. chưa kịp có bạn gái đã rơi vào tay họ Park

  3. Chân Nhồi Bông nói:

    PYC thật khó hiểu. Hóa ra hồi hẹn hò với PKH là luôn mồm nhắc Junsu à? Thế là ko biết có phải đã thích Junsu từ hồi đó hay gì?
    Mình muốn có một phần kể lại toàn bộ bằng lời của PYC *giãy giụa*

Gửi phản hồi

