Mask – C.21

1

Tháng Bảy 23, 2013 bởi xiaogui

21. Hành động vì bạn bè

 

Buổi tối có chương trình radio, nhìn thấy Yoochun vô tư tươi cười, tâm tình tôi đột nhiên sa sút. Lần trước cậu ta miêu tả mẫu người lý tưởng, tuy rằng cảm thấy thật buồn nôn, nhưng tôi thật sự đã nghĩ, cậu ta chính là đang khắc họa hình ảnh của mình.

Một cô gái nhảy giỏi, dáng người cao gầy, còn một mái tóc dài nữa. Cho dù hiện tại tóc tôi cũng dài, nhưng đó không phải là tôi.

Uổng công tôi nghiêm túc diễn trò couple, thế nhưng cậu ta thực ra là đang nhờ sóng radio lén lút tuyên bố lời thề tình yêu.

Thật khiến cho người ta chán nản.

Tôi cố ý chọn ngồi xuống chiếc ghế cách cậu ta rất xa, nhận lấy kịch bản từ nhân viên công tác. Đã lâu không trò chuyện trên radio, nhưng lại không có chút nhiệt tình nào, tôi thầm nghĩ muốn về sớm một chút.

Đến khi tôi sắp ngủ gật, DJ noona lại đột nhiên cười rộ lên: “Xiah Junsu-ssi làm sao thế? Giống như là không có chút sức sống nào vậy.”

Tôi giật mình ngẩng đầu, vội vàng hướng về phía chị ấy cười ngây ngô.

Lúc sau Yunho hyung nói gì đó tôi không để ý, chỉ nghe rõ Yoochun nói rất nhanh: “Junsu à, tớ yêu cậu, Yoosu couple Fighting!”

Thật là lớn mật. Xem bộ dáng kia của cậu ta, giống như thực sự coi cái couple này là thật vậy, tôi trừng mắt nhìn cậu ta một cái. Đáng ghét, thật là đáng ghét!

Cố chịu đựng hơn một giờ, cuối cùng chương trình cũng kết thúc, tôi ủ rũ đi ra ngoài. Mệt thật, rõ ràng đang là giữa trưa mà vì sao lại buồn ngủ như vậy?

Có người từ phía sau chạy tới, ôm lấy vai tôi, kêu lên: “Junsu-ya!”

Dọa chết tôi, tại sao lại là cậu ta? Đúng là âm hồn không thể tiêu tan mà.

Tôi lung lay bả vai, tay cậu ta lại giống như càng dính chặt, sống chết không buông. “Cậu chớ lộn xộn, đi, tớ với cậu chụp ảnh!”

“Chụp cái gì?”

Cậu ta cũng không đáp, luôn luôn nắm chặt vai tôi, đi đến trước mặt một nhân viên, nói: “Hyung, chụp giúp em và Junsu một kiểu nhé.”

Sau khi chụp xong, cậu ta lại chỉ vào ảnh chụp lên tiếng: “Cậu làm gì mà nghiêm túc như vậy? Cũng không cười nữa.”

Phiền chết đi được. “Tớ không biết cười được chưa? Đi thôi!”

“Không được!” Giọng nói cậu ta thật thô bạo, khiến cho tôi có phần khiếp sợ. Cậu ta đột nhiên ôm lấy khuôn mặt tôi, đôi mắt sáng ngời đó làm đầu óc tôi choáng váng, sau đó lại xoay qua chỗ khác, nói: “Hyung, nhờ anh chụp lại cho em nhé.”

Chuyện đáng sợ đã xảy ra, môi cậu ta chạm lên má tôi. Trong một giây, tôi hoàn toàn không còn chút ý thức nào.

“Cậu, cậu làm gì vậy?!” Tôi đẩy cậu ta ra, xoay người bỏ chạy.

“Ha ha”, “Ha ha”, “Xấu hổ sao” Phía sau truyền đến tiếng cười to của cậu ta và mấy nhân viên ở đó.

“Junsu-ya, chờ tớ với!”

Có quỷ chờ cậu!

“Vợ à, chờ anh một chút.”

Mẹ nó, tên khốn Park Yoochun, tên khốn! Ngoài miệng trộm mắng vậy, nhưng bước chân tôi vẫn chậm lại. Cậu ta lại đặt tay lên vai tôi, liền bị tôi khó chịu hất ra. “Tớ cảnh cáo cậu, không được phép hôn tớ một lần nữa!”

“Vì sao?”

“Tớ không thích!” Trời ạ, tôi thật muốn phát sốt.

Cậu ta cười hì hì: “Nhưng tớ thích! Ha ha.”

Cậu! Mặc kệ cậu.

Đêm đó, tôi cẩn thận suy nghĩ lại, thấy mình đúng là chuyện bé xé ra to. Mộng xuân, cũng không phải là lần đầu tiên, chẳng qua đối tượng là một nam sinh nên có chút buồn bực mà thôi.

Tâm tình khó chịu kéo dài đến tận buổi tối, cậu ta mới hôn tôi một cái mà tôi nhảy dựng lên. Dù sao cũng là thành viên trong nhóm, hôn tới hôn lui cũng là chuyện bình thường mà. Ừ, không có việc gì, không cần nghĩ nhiều.

 

 

 Nghe nói Kahi noona cuối tuần sẽ đi. Tôi có ý muốn giúp cậu ta một chút. Cuối cùng để họ gặp nhau một lần, sau đó thừa dịp hai người cách xa, khuyên cậu ta quay đầu lại.

 

Sinh nhật cậu ta tới, tôi không nghĩ được món quà nào phù hợp. Đắt quá thì không được, rẻ quá thì lại không hay.

Mãi tới cuối tháng, KM tổ chức một buổi giao lưu nhỏ với fan, bên ngoài quảng trường tràn đầy các nữ sinh, hò reo rất lớn. Đây cũng là lần đầu tiên chúng tôi chính thức tổ chức sinh nhật cho một thành viên.

Các thành viên lần lượt chúc mừng, nói những câu “Anh yêu em, I LOVE YOU” buồn nôn ở trên sân khấu. Jaejoong hyung ngượng ngùng không nói ra lời, đem micro vứt cho tôi.

Không vấn đề, việc đóng kịch, tôi làm tốt lắm.

Tôi hướng về phía nhân vật chính, toét miệng cười, buông ra giọng trẻ con: “Yoochun à, sinh nhật vui vẻ! Tớ yêu cậu! Cả đời yêu cậu!” Cậu ta cười thật ngọt ngào, ánh mắt chợt lóe sáng. Nghe đi, phía dưới tiếng hoan hô thật lớn nha.

Sinh nhật cậu ta, sau khi chơi đùa vui vẻ vô cùng, tôi lại bắt đầu lo lắng, rốt cuộc tặng cái gì thì tốt? Hỏi Jaejoong hyung, anh ấy nói anh ấy mua một chiếc máy ghi âm đắt tiền. Chịu chơi ghê, tôi không mua, đến chính mình còn không dùng đồ tốt như vậy.

Ngày hôm sau, khi biểu diễn thì gặp Kahi noona, có cách rồi. Muốn cho cậu ta có một sinh nhật vui vẻ, tôi sẽ che dấu giúp cậu ta, cho cậu ta và bạn gái một cơ hội để gặp mặt.

Tôi nói với Kahi noona trước, liền khiến cho chị ấy sợ tới mức nửa ngày không nói được lời nào.

“Noona đừng lo lắng, em sẽ không nói cho ai đâu.” Tôi một lần lại một lần cam đoan, đối phương nhờ vậy mới bình tĩnh lại. Vừa lúc sắp phải đi Nhật Bản, chị ấy cũng đang nghĩ cách để gặp mặt.

Cuối cùng chị ấy nghẹn ngào nói: “Cám ơn em Junsu, cám ơn.”

Trong nháy mắt, tôi có chút hâm mộ.

Yêu đương là chuyện rất mạo hiểm, chỉ là, chị ấy thực sự rất tốt, so với chúng tôi lớn hơn sáu tuổi, rất hiểu chuyện, dịu dàng lại phóng khoáng, càng có thể khiến cho Yoochun vui vẻ. Tôi hoàn toàn có thể hiểu lý do vì sao Yoochun lại liều lĩnh như vậy.

Thật hâm mộ cậu ta.

Tôi dự định tìm một khách sạn thật sang trọng, dù nói thế nào đây cũng coi như là quà tặng, không thể để mất mặt.

 

Tám giờ xong việc, là luyện tập vũ đạo cho ca khúc mới.

Mười giờ, tổ chức một party nhỏ cho Yoochun, xem như là tâm ý của Jeongsuk hyung, Ji Young noona và các thành viên. Tôi nhìn thấy cậu ta không yên lòng nhìn chằm chằm di động, nhớ ai đó đây mà.

Tôi ngồi bên cạnh Yoochun, chăm chú ngắm khuôn mặt nhìn nghiêng xinh đẹp của cậu ta. Lông mi rủ xuống, miệng chu ra, lại giả dạng u buồn.

Mọi người ăn uống vui vẻ, đều đến bên Yoochun mời rượu. Tôi giúp cậu chặn lại không ít, khiến cho Jaejoong hyung vô cùng bất mãn. “Em làm sao thế, em không thể uống lại còn không cho cả Yoochun uống sao? Đây cũng không phải nhà em!”

“Không phải, lát nữa em còn có việc với cậu ấy.”

Người nào đó tinh quái đột nhiên hỏi: “Chuyện gì?”

“He he, quà sinh nhật, không nói cho anh biết!”

“Ây, chuyện lạ nha. Tới ngày mai để hyung xem ai là người tâm ý lớn nhất.”

“So thì so!” Tôi ở sau lưng anh ấy lè lưỡi, ai sợ chứ.

Ở bên cạnh, Yoochun giữ chặt tôi: “Lát nữa có chuyện gì?”

Tôi cười đơn giản. Nhìn cậu ta kìa, hai má hồng hồng thật đáng yêu: “Đợi lát nữa đi theo tớ sẽ biết. Cậu có khỏe không? Đừng uống nữa nhé.”

Cậu ta vẻ cô đơn nở nụ cười: “Ừ.”

Mười hai giờ, chúng tôi rốt cục trốn thoát. Tôi kéo cậu ta đi thẳng đến khách sạn.

Khi tới cửa phòng, cách đó không xa, tiếng chuông đồng hồ điểm mười hai giờ.

“Yoochun, sinh nhật vui vẻ.” Tôi nói.

Cậu ta đáp lại, cố gắng mỉm cười. Cũng khó trách, hôm nay mới nghe được lời này, tám phần là chết lặng.

“Quà đây sao?” Cậu ta vươn tay, nghiêng đầu, cố ý ra vẻ lưu manh.”Cũng không keo kiệt nha!”

Tôi dùng sức hất tay cậu ta ra. “Giận à?” Tôi tiếp tục hung hăng đẩy cậu ta một phen, làm như báo thù: “Vào đi thôi, vào trong.”

Cậu ta nghi hoặc quay đầu lại: “Cậu không vào với tớ sao? Không phải là xem phim sao?”

“Changmin đã tặng cậu bộ mới nhất rồi, còn chưa đủ à. Hơn nữa, tớ ngây thơ như vậy sao.”

“Ha ha,” Cậu ta quay lại ôm lấy eo của tôi, cười nói: “Chỉ có hơn chứ không kém.”

“Đi chết đi!” Đẩy cậu ta ra, dây dưa một lúc lâu vẫn là đẩy cậu ta đi mở cửa, cuối cùng tôi còn dặn dò: “Sinh nhật vui vẻ, Yoochun, ngày mai tớ sẽ đón cậu.”

Phía sau, cậu ta còn kiên trì nói: “Cậu thật sự không vào sao? Junsu? Junsu-ya!”

Đồ ngốc.

Tôi không quay đầu lại, vừa đi vừa xua tay: “Chúc vui vẻ.”

C.21

One thought on “Mask – C.21

  1. mừng quá. cuối cùng cũng xong việc. lu bu mấy ngày. vô thì thấy đã có chap 21 lận *uốn éo*
    cái tên Park chập rốt cục là lén lút làm gì vs Kahi khi mà rõ ràng luôn luôn tơ tưởng đến bé Su.
    bé nhà mình đã thik người ta thật rồi.mất tâm mất sức tìm quà tặng người ta như thế. mình là mình phản đối à nha. Park chuột không được :)))

Gửi phản hồi

