Mask – C.16

2

Tháng Bảy 12, 2013 bởi xiaogui

16. Không thể nói thành lời.

 

Ngày 28 tháng 3, ca khúc của chúng tôi đạt được vị trí quán quân.

Không bất ngờ chút nào, sau một tháng phát hành album, đến bây giờ đã bán được một trăm nghìn bản. Lúc trước, mỗi lần công bố bảng xếp hạng của SBS, chúng tôi đều rất mong chờ. Cuối cùng, cũng đợi được đến ngày này.

Nhận bó hoa tươi từ tay tiền bối, Yoochun bắt đầu che lén mắt khóc.

Thật ra, tôi không hiểu vì sao cậu ta lại khóc. Lúc mọi người cùng nhau xem một bộ phim buồn, đều là tôi cùng và Changmin lén lau nước mắt đầu tiên, cậu ta cùng Jaejoong hyung ngược lại còn cười nhạo chúng tôi, nói chỉ là giả thôi cũng có thể khóc như vậy.

Cậu ta cũng đã khóc vài lần, nhưng phần lớn đều là do đã làm sai chuyện gì đó, chỉ là giả bộ đáng thương để nhận được sự đồng tình, một khi đã được tha thứ, nước mắt lập tức biến mất không dấu vết.

Tôi hiểu rõ cậu ta.

Chết tiệt, tôi rõ ràng là hiểu hơn bất cứ ai, thế mà cậu ta vừa khóc, tôi lại…

Rốt cục tôi cũng hiểu được, không chỉ cười mới lây, khóc cũng vậy.

Không, tôi chỉ là giả vờ phối hợp thôi, tuyệt đối không có nguyên nhân khác. Có trời biết, người tôi muốn đứng bên cạnh là Huykjae tươi cười, chứ không phải là Yoochun mít ướt. Đúng, đúng, là Huykjae, tôi muốn Huykjae.

Tôi ngẩng đầu, Jaejoong hyung xoay người, ánh mắt chợt lóe sáng, luôn luôn nhìn chúng tôi cười. Cuối cùng, anh ấy ôm lấy Yoochun và Changmin, nhỏ giọng nói: “Đừng khóc, khó coi lắm.”

Tôi khóc đến nỗi nhìn cũng khó khăn, trốn phía sau Yunho hyung, không muốn bị phát hiện. Nghĩ rằng trong đầu sẽ hiện lên những chuyện trước kia, kỳ thật lại hoàn toàn trống rỗng. Ngay cả hình ảnh của Huykjae cũng trở nên mơ hồ.

Xung quanh rất ồn ào, tiếng các cô gái hoan hô, tiếng thét chói tai cùng tiếng khóc hòa vào nhau. Lỗ tai của tôi thật khéo chọn, tiếng khóc trầm thấp được đè nén kia vẫn không ngừng rót. Cậu ta khóc, những giọt lệ của tôi liền tuôn rơi không ngừng.

Yunho hyung mỉm cười, nói xong những lời cảm ơn không có một chút sai sót nào.

Ánh mắt chúng tôi giao nhau, bao nhiêu vui buồn, cùng nhau hát Hug một lần nữa. Mặc dù giọng hát lạc đi, ca từ cũng quên ít nhiều, nhưng dưới khán đài, các fan vẫn cổ vũ cho chúng tôi rất nhiệt tình.

 

Sau chương trình, tất nhiên là không thể thiếu tiệc chúc mừng. Jeongsuk hyung đưa mọi người đi ăn lòng nướng.

Không thể uống rượu, không khí cũng thiếu chút gì đó. Cũng may còn có Cody noona và Jenny noona ở đây, hơn nưa còn có nấy noona ở đài truyền hình đi cùng, đề tài trò chuyện cũng tự nhiên hơn rất nhiều.

Di động của mọi người không ngừng vang lên, người nhà, bằng hữu, đều là gọi đến chúc mừng.

Yoochun ngồi bên cạnh tôi, luôn luôn đùa nghịch với món đồ chơi mới mua, không có ai gọi điện. Có phải là cậu ta muốn gọi sang nước ngoài? Gọi cho em trai? Hay là gọi cho mẹ? Vẻ mặt của cậu ta có chút nghiêm túc, mím chặt môi giống như do dự.

“Yoo… ” Vừa muốn mở miệng, điện thoại di động của tôi liền vang lên, là Huykjae, tôi đành dành cho cậu ta một ánh mắt có lỗi.

Cậu ta khoát tay tỏ vẻ đã hiểu, xoay người cùng Jin Yi noona nói chuyện phiếm.

Tôi một bên gọi điện thoại, một bên chú ý đến tâm tình của cậu ta. Trong giọng nói của cậu ta không hề có chút phiền muộn, cùng noona nói chuyện hăng hái vô cùng.

Tâm tình tôi cũng được buông xuống.

“Này, cậu có nghe hay không?! Đang làm gì thế? Người hầu Kim Junsu, bổn đại nhân là đang gọi điện chúc mừng ngươi đấy nhé!”

“A, ờ! Đang nghe đang nghe!”

Quả nhiên, một cái đầu không thể nghĩ hai việc cùng lúc.

 

Ăn uống no đủ, chúng tôi trở lại ký túc xá, không đầy một lát Yunho hyung liền bắt đầu nôn.

Cũng không uống rượu mà.

Jeongsuk hyung có việc, cơm nước xong liền trở về nhà, nhất thời mọi người đều luống cuống tay chân.

Tôi cùng Yoochun đỡ anh ấy, toàn bộ những gì buổi tối ăn được đều ra ngoài hết. Cái gì cũng không giữ lại, nôn hết tất cả ra.

“Hyung, khá hơn chút nào không? Không sao chứ.” Tôi hỏi.

Anh ấy lắc đầu, cau mày, vẫn là khó chịu ghê gớm.

“Hay là chúng ta đi bệnh viện đi?” Yoochun đưa mắt ra hiệu, tôi phối hợp nâng anh ấy lên. Yunho hyung đột nhiên giãy giụa: “Không đi, không sao.”

Jaejoong hyung mang cháo ra, hương thơm bay nhè nhẹ, “Mau đưa cậu ấy ra đây, cháo nấu xong rồi.”

Changmin cũng lại giúp, ba người kiên quyết đưa Yunho hyung lên giường.

“Tớ còn muốn ói…”

“Ăn một chút vào sẽ không buồn nôn nữa.”

“Ăn không vào…”

“Ăn một miếng thôi, ngoan, chỉ ăn một miếng thôi.”

Yunho hyung phồng hai má, làm cho người ta ngạc nhiên, Jaejoong hyung động tác dịu dàng cũng vô cùng đáng sợ. Tôi trợn mắt há mồm. Ba chúng tôi lần đầu tiên thấy Yunho hyung làm nũng, cũng là lần đầu tiên thấy Jaejoong hyung dỗ dành người khác. Vì hôm nay giành được vị trí số một, cho nên đều như uống lộn thuốc sao?

Ăn một miếng, kết quả cả bát cháo đều yên vị trong bụng Yunho hyung, anh ấy cũng không còn buồn nôn nữa. Cuối cùng Yunho hyung cũng được yên ổn.

 

Ban đêm, những tiếng ngáy vang lên đều đều, tôi trái lại không thể ngủ được.

Giường trên không có ai.

Trên ban công cón một bóng đen, cùng với một đốm sáng đỏ. Được lắm, Park Yoochun đáng chết lại giả dạng u buồn, giả bộ thâm trầm đây. Tôi đi nhanh về phía đó.

“Ha, bắt được cậu rồi! Xem cậu còn cãi thế nào!” Tôi giật lấy điếu thuốc, dập tắt, hướng về phía bóng đen đó đánh lên đầu một cái.

“A ~ “

Kỳ quái, tại sao đầu lại cao như vậy, thanh âm này…

“Á,” Tôi, đánh lầm người! “Yunho hyung, sao lại là anh? Em xin lỗi, xin lỗi, em, em tưởng…”

Ấy, Yunho hyung, Jaejoong hyung không phải là bạn bè bằng vai phải lứa với tôi, tôi cũng chưa từng có thái độ này đối với các anh lớn.

Anh ấy mặc kệ đầu bị đau, vội vàng quay lưng lại, nâng tay áo lau mặt. Nếu không muốn bị phát hiện thì tôi cũng sẽ chọn cách lờ đi vậy.

Anh ấy quay lại, tôi vội vàng cười cười, giơ nửa điếu thuốc lên, nói: “Hyung, đừng hút, giọng hát sẽ bị ảnh hưởng đấy, anh quên rồi sao?”

“Ừ, anh xin lỗi, sẽ không hút nữa.” Anh ấy nhận lấy, bỏ vào chậu hoa bên cạnh, nhẹ nhàng cười: “Không còn sớm, Junsu đi ngủ đi.” Trời rất tối, qua ánh trăng lưỡi liềm, tôi chỉ nhìn thấy chút lấp lánh lóe lên trong ánh mắt ươn ướt của anh ấy.

Không nói thêm gì nữa, tôi trở về phòng ngủ.

Tôi biết, anh ấy sẽ không nghe lời tôi. Chính xác là anh ấy không chịu nghe lời bất cứ ai hết. Nỗi đau của anh ấy, sự oan ức của anh ấy. Nói không chừng, chính chúng tôi lại là những người gây nên.

Vẫn là không cam lòng sao? Hay là không nguyện cùng một nhóm với chúng tôi? Lúc trước, ánh mắt anh ấy nhìn hai người kia chính là tràn ngập tức giận cùng chán ghét; đối với tôi và Jaejoong hyung, thì chỉ qua loa lấy lệ.

Yunho hyung, Donghae và Heechul hyung trước kia thật sự rất thân thiết, gần như mỗi ngày đều ở cùng nhau, quần áo cũng mặc chung, đồ ăn cũng cùng nhau chia sẻ. Cho nên nghe được tin Heechul hyung cãi nhau, Donghae khóc sưng cả mắt, anh ấy liền không nói lời nào đã chạy đi.

Bạn thân vẫn còn đang luyện tập mà mình đã được debut trước. Có phải DBSK càng nổi tiếng, anh ấy lại càng cảm thấy áy náy? Có phải sâu trong đáy lòng anh ấy, vẫn đang khao khát được cùng chung vinh nhục với những người khác?

Đúng rồi, tôi hiểu rõ, bởi chính mình cũng có cùng cảm giác này? Luôn hi vọng khi có chuyện gì, người đứng bên cạnh mình là Hyukjae. Nếu như là Huykjae, chắc chắn cậu ấy sẽ là người đầu tiên ôm lấy tôi mà không bỏ tôi buồn bã ở một góc, để cho tôi trốn cũng không có chỗ trốn, khóc cũng không có người an ủi…

Quên đi, cảm xúc không nên mâu thuẫn như vậy. Tôi đối người ta như thế nào, người ta sẽ đối với tôi như vậy. Không thể giống như trước kia, khờ dại nghĩ toàn bộ thế giới phải tốt với mình. Dựa vào cái gì? Tôi là ai chứ? Ha ha.

Tôi nằm lại giường, phía bên trên một chút động tĩnh cũng không có. Không đúng.

Tôi lại đứng lên xem xét, thật sự không ai!

Tôi đi lòng vòng căn nhà nhỏ mấy lần, ở bên ngoài cánh cửa toilet đóng chặt nghe được tiếng cậu ta. Ở trong đó làm cái gì?

Tôi có chút căng thẳng. Cậu ta, có phải ở trong đó trộm khóc không?

“Yoo… Yoochun, tớ vào được không?” Tôi đè thấp giọng, lặng lẽ thò đầu vào.

Sao? Ở trong này sáng tác?

“Junsu à? Ha, cậu ngủ không được sao? Hay là ăn nhiều quá, cần đi vệ sinh?” Haiz, thực ra là không có việc gì. Mà không, tôi thực sự muốn nhiều điều lắm.

“Cậu không ngủ được sao, cậu…” Tôi nghênh ngang đi vào, liền bị cậu ta giữ chặt lấy, “Nghe một chút tác phẩm mới của tớ nhé!” Cậu ta lại ngâm nga.

Cũng không phải một giai điệu vui vẻ. Tôi nhìn chằm chằm cậu ta, nhìn thật cẩn thận chăm chú, đuôi mắt như biết cười, má lúm đồng tiền như ẩn như hiện theo mỗi tiếng hát.

Tôi khẽ cười, lại đang giả vờ đây. Có nên lật tẩy cậu ta không? Cậu ta như vậy, chỉ có một nguyên nhân, là không muốn tôi biết được. Vậy thì, được thôi.

Cậu ta hát xong, tôi cười nói, “Thật là dễ nghe.”

Cậu ta dừng một chút, khuôn mặt cứng đờ, cười như có như không, “Vậy sao? Nếu dễ nghe, tớ sẽ không thay đổi nữa, đi ngủ thôi.”

Tôi đi theo cậu ta, đoán không ra tâm trạng, buồn thật.

Lần thứ hai bò lên giường, Yunho hyung vẫn chưa vào. Giường tầng trên chầm chậm vang lên tiếng cọt kẹt khe khẽ, trong lòng liền cảm thấy yên ổn

Lăn qua lộn lại, đoán chứng Yunho hyung vẫn không thể buông xuống tâm sự trong lòng, lại hậm hực không đoán được tâm tình của Park Yoochun, tôi cứ như vậy mơ màng đến tận hừng đông.

C.16

2 thoughts on “Mask – C.16

  1. hitsumabushi nói:

    cứ kêu bé nhà mình đơn bào, bé nhạy cảm chết đi được. cứ luôn miệng kêu không quan tâm, không để ý không muốn dây dưa mà lại lo lắng đến tâm trạng của Yunho với Yoochun nư vậy. bé có khi là người mong đội hòa hợp hơn ai hết ý
    pi ét: mình thấy mùi nguy hiểm, bé để ý Park ca mất rùi hay sao ý

    • xiaogui nói:

      Mình thấy em Su đúng là khó hiểu, mình ko hiểu đc em ý dù đây là lời kể của chính em. Thế nên mình càng không hiểu đc anh Park và những hành động của anh Park sau này. Chắc cần phải nhờ bạn tiếp tục nhiệt tình cho ý kiến^^

      Còn cái chuyện để ý Park ca thì mình đoán là chưa. Giờ thì kiểu chỉ là ko ghét, là bạn bè, đồng đội thôi, như Yunho hyung ấy. Mà có lúc còn thấy em ấy quan tâm Yunho hyung của em ấy hơn ấy chứ.

Gửi phản hồi

