Mask – C.12

3

Tháng Bảy 3, 2013 bởi xiaogui

Mai mình đi thi đại học

À, là đưa em đi :)) là vì con bé thi vào cùng trường chị :D

Nhớ năm xưa…

 

12. Sự chắp vá quý giá.

 

Anh trai đi rồi, Hyukjae gọi điện thoại tới. Tôi bắt đầu hoài niệm những ngày chúng tôi cùng nhau luyện tập, không thể dằn lòng, cả hai người đều khóc.

“Junsu à, cậu sẽ thành công, tớ biết cậu nhất định làm được.” Cậu ấy nghẹn ngào, khẳng định với tôi.

“Vậy sao? Tớ cũng muốn thấy cậu debut.”

“Biết rồi, không bao lâu nữa chúng ta sẽ cùng nhau đứng trên sân khấu.”

Tâm tình tốt lên kỳ lạ. Có lẽ tương lai còn có hi vọng, tôi không nên khóc.

 

Các đồng đội của tôi lần lượt trở về. Kim Jaejoong cầm theo một chiếc túi ni lông, hướng về phía tôi lắc lắc: “Lại đây, ăn cái này đi.”

Cái gì vậy, tôi không ăn. Tôi không muốn để ý, lại bị anh ta cố chấp kéo qua, “Ăn đi.”

Thật là ngang ngược. Tôi bĩu môi, còn anh ta nói: “Không cho phép mắng thầm tôi.”

Hả? Thật đáng ghét.

Đội trưởng đã muốn đi tắm rửa, anh ta lại kề sát tai tôi nói: “Đây là Yunho muốn Jeongsuk hyung mua nhiều một chút cho cậu.”

Hừ.

Tôi không để ý,chỉ tập trung ăn. Changmin đi tới nói, hyung, có thể chia cho em thêm một chút không.

Trong một góc phòng khách lại vang lên tiếng đàn, Park Yoochun mỗi ngày đều nhất định phải gây rối với thứ tạp âm đó. Nói là “tạp âm” cũng không hẳn là đúng, nhưng ý tưởng không được sửa sang cứ đột nhiên vang lên, một nốt lại một nốt, thật không dễ nghe chút nào.

Tôi và Changmin cùng nhau ăn như hổ đói, bỗng nhiên trở nên hòa hợp kỳ lạ

 

 

Phản hồi cho Hug cũng không tệ lắm, ít nhất là không ai nắm lấy điểm yếu của tôi. Sau đó, ngài chủ tịch mời đạo diễn quay MV cho bài hát này.

Giữa mùa đông, bởi vì không có kinh nghiệm, lại ăn mặc phong phanh, hơn nữa hơi từ miệng bay ra quá mức rõ ràng, mỗi người đều phải ngậm một khối băng khô nhỏ trong miệng để quay MV. Quay trọn một ngày, đến khuya mới được về nhà, năm người đều nằm ngủ mê mệt đến tận giữa trưa ngày hôm sau mới tỉnh lại.

Từ trước đến giờ chúng tôi chưa được coi là ngôi sao, nhưng bây giờ, cảm giác đã không còn giống lúc trước. Năm người cứ ra khỏi cửa là đều phải đeo khẩu trang, bộ dạng lén lút đi đến phòng thu. Tuy nhiên trên thực tế, căn bản là không ai nhận ra chúng tôi. Có mấy cô gái nhỏ mua album của chúng tôi, đội trưởng đã vui mừng đến nhảy nhót. Về sau này, lại càng khác xa lúc trước. Fan càng ngày càng nhiều.

Hai tháng trôi qua, công ty quyết định tổ chức fan metting, xác định tên gọi chính thức cho các fan của chúng tôi. Chúng tôi có fan club của mình, với tên gọi là “Thiên hậu” .

Có người nói, DBSK giống như “nhà giàu mới nổi”. Chúng tôi không chỉ là nhà giàu mới nổi, mà còn là danh gia vọng tộc cao quý, chỉ cần có tiền, ai lại không xem trọng.

Nhưng không thể bởi vì chúng tôi thành danh chỉ sau một đêm, mà nói chúng tôi không phải trả giá điều gì.

Công ty sắp xếp noona trợ lý, stylish, còn hyung quản lý thì kiêm luôn lái xe. Lịch trình càng ngày càng nhiều, tuy rằng đều là những chương trình radio nhỏ của đài truyền hình.

 

Hôm nay, lịch trình là lần lượt ghi âm. Bỗng nhiên, tôi bị Jeongsuk hyung gọi vào phòng ngài chủ tịch. Thầy Lee vẫn luôn luôn giữ một bộ dạng nghiêm túc khó gần, nhưng tôi cũng không còn căng thẳng như trước.

“Junsu à, debut đã được hai tháng rồi, cảm giác thế nào?”

Tôi bắt đầu thể hiện vẻ quyết tâm, nói không biết phải cảm ơn thầy thế nào vì đã cho tôi một cơ hội, sau này sẽ cố gắng để DBSK ngày càng phát triển hơn.

Thầy Lee cười rộ lên, mang theo sự an tâm.

Ông ấy đưa qua một tờ giấy, muốn tôi về cùng người trong nhà thương lượng. Là hợp đồng mới, tám năm. Tôi nghĩ, chắc cái này cả năm người cùng nhận được.

 

Trở lại ký túc xá, tôi giả vờ không xảy ra chuyện gì. Muốn hỏi tôi vì sao ư? Rất đơn giản, các thành viên đó không phải là Huykjae.

Chờ đợi đến lúc đêm khuya, mọi người đều đã lên giường, trong bóng tối, đội trưởng mở miệng trước: “Đều đã nhận được hợp đồng chứ?”

Thì ra đều nhận được thật.

“Nói thật thì điều kiện hẳn là đều là khác nhau. Mọi người là thời gian bao lâu?”

Tôi thật sự rất tò mò.

Kim Jaejoong không chút băn khoăn, đứng mũi chịu sào: “Tôi năm năm.”

Lúc sau, mọi người liền đều thẳng thắn, Changmin cũng năm năm, tôi tám năm, Park Yoochun và đội trưởng đều là mười hai năm.

Hoàn toàn phân tán.

Tôi bắt đầu bội phục biện pháp mới này của thầy Lee.

Nghe nói trước khi debut, các tiền bối Shinhwa đã ở cùng nhau thật lâu, sau đó các thành viên cùng công ty ký hợp đồng, các hợp đồng này có hạn định đều giống nhau. Khi đó, lần đầu tiên, họ đã thất bại, công ty tổn thất không ít tiền, may còn có H.O.T. chống đỡ.

Công ty chuẩn bị kế hoạch, sáu người lại cùng ký một hợp đồng khác, thành công hay không thành công đều dốc sức làm album thứ hai. Các tiền bối thực sự rất cố gắng, lấy T.O.P làm bài hát chủ đề. Sự nổi tiếng cuối cùng cũng tới.

Giữa năm ngoái, Shinhwa đến kỳ ra hạn hợp đồng, thầy Lee muốn giữ lại Minwoo hyung và Hyesung hyung, đưa ra cho hai người này rất rất nhiều điều kiện ưu đãi đặc biệt. Nếu Minwoo hyung ở lại, sẽ đào tạo anh ấy thành Usher của Á Châu; còn Hyesung hyung, sẽ cùng với Kangta hyung trở thành những ca sĩ ballad nổi tiếng nhất.

Kết quả, đội trưởng Eric hyung bỏ tiền ra, cả sáu người cùng nhau bay đi.

Khi đó, bởi vì cùng Kangta hyung quan hệ rất tốt, Hyesung hyung đã rất khó khăn khi đưa ra quyết định, nhưng tôi còn nhớ rõ như in, anh ấy cuối cùng cũng bị buộc phải nóng nảy mà nói với đám phóng viên rằng, bằng hữu là bằng hữu, mà các thành viên Shinhwa còn hơn cả bằng hữu, vĩnh viễn là người một nhà.

Năm ngoái, sáu người đó đã khiến cho rất nhiều người phải cảm động; khiến cho ngài chủ tịch cũng phải bó tay đứng nhìn; khiến cho các fan hâm mộ điên cuồng; cũng khiến cho đám thực tập sinh nhỏ nhoi chúng tôi sinh lòng ngưỡng mộ.

Sau khi Shinhwa ra đi, thầy Lee càng cẩn thận hơn. Black Beat ra mắt, không vội ký hợp đồng, đợi một thời gian, phản ứng chỉ thường thường, cuối cùng liền cho tan rã.

Thật không có chút tình cảm nào, nhưng sự thật chính là như vậy, những người làm kinh doanh đều nên như vậy. SM  phải nuôi nhiều người như thế, không làm vậy thì sao tồn tại nổi.

Hôm nay có thể nói rằng chúng tôi đã lọt qua cửa ải, thế nên thầy Lee cần nắm giữ người một cách chính thức.

Lần biến đổi giọng này của tôi cuối cùng cũng xong. Đã khiến cho mọi người phải nghi ngờ, thế mà còn cho tôi tám năm thì thật sự là không tồi. Nếu đến lúc đó, giọng hát không bị hỏng, hẳn là còn có thể tiếp tục ký hợp đồng mới.

Nhưng tôi không rõ, vì cái gì Kim Jaejoong và Shim Changmin so với tôi, thời gian lại ngắn hơn.

“Haiz, nghe nói mức độ nổi tiếng của chúng ta không cao, Changmin à.” Kim Jaejoong ở trong bóng tối, đối diện với cái giường bên dưới lên tiếng.

“Uhm…” Changmin lẩm bẩm đáp, lại nói không nên lời nguyên do vì sao.

Tôi không biết sự nổi tiếng của mình đến đâu, nhưng tôi có vẻ thích ứng với camera tốt hơn hai người họ, nhất là khi không có người xem, sẽ còn thoải mái hơn rất nhiều. Hơn nữa Park Yoochun cũng rất biết hợp tác, chúng tôi nổi tiếng cũng không phải là vô cớ.

“Đừng lo lắng,” Đội trưởng vội vàng nói, “Sẽ không bỏ lại các cậu đâu, chúng ta vừa mới bắt đầu, sau khi đã xuất hiện nhiều hơn sẽ ổn thôi. Năm chúng ta, một người cũng không thể thiếu.”

Lời nói của anh ấy khiến cho lòng tôi thật ấm áp.

Năm chúng tôi, là được công ty chắp vá thành một nhóm. Nửa năm luyện tập, debut hai tháng đã đạt được thành tích.

Tôi không dám tham vọng quá đáng, có thể được giống như các tiền bối  Shinhwa, tương thân tương ái. Chỉ cần không tổn thương đến hòa khí là đủ rồi.

Đêm nay, tại nơi này, đội trưởng đã kiên định nói: “Một người cũng không thể thiếu.”

Park Yoochun ngoài con số năm năm, từ đầu đến cuối không nói gì khác. Tôi biết, cậu ta cũng đồng ý với cách nói của đội trưởng. Nhưng nếu như không có tôi, có lẽ cậu ta sẽ càng vui vẻ hơn.

Kim Junsu chính là nhân tố không hài hòa của DBSK. Chính tôi cũng không hề muốn như vậy.

C.12

3 thoughts on “Mask – C.12

  1. anan nói:

    ơ hơ. ai nói chờ đợi là hạnh phúc chớ

    mình muốn đọc nữa à =((((((((((

    hừ Su dễ thương vậy mà 4 ông kia nỡ ghét thằng bé =.=

Gửi phản hồi

