Mask – C.9

5

Tháng Sáu 29, 2013 bởi xiaogui

9. Ô Long(*).

 

Luôn luôn không trốn ra được cho đến mấy hôm trước khi debut. Tôi rón rén, chạy tới phòng luyện tập của lớp A, Donghae đã ở đó.

Nói thật, ở SM, tất cả mọi người đều nhìn vào “thâm niên”. Nói ra, nếu có thể hòa đồng tốt, địa vị liền siêu cấp cao; những thực tập sinh chưa debut luôn luôn so sánh xem ai vào công ty trước, ai có điểm số biểu diễn cuối tuần cao nhất?

Tôi thuộc loại thực tập sinh lâu năm nhất, lại cũng rất được mọi người ngưỡng mộ.

Lúc trước khi vỡ giọng, tôi luôn cậy tài mà khinh người, sau khi nếm trải không ít buồn đau và mệt nhọc, cuối cùng cũng đã học được cách kiềm chế. Nhưng mặc kệ thế nào, tôi chưa bao giờ dựa vào lý lịch mà lên mặt với người ta.

Đây là lần đầu tiên, tôi muốn làm khó dễ người kia một chút.

Mặc dù nghĩ vậy, cũng không thể làm trò này trước mặt Donghae, người vốn không có tính hay khi dễ người khác, lại là người quen của tôi.

Vì thế, tôi đem thời gian quý giá của mình mà im hơi lặng tiếng chờ đợi.

 

Mặt trời khuất bóng, 20 phút sau, cái người tên Han Kyung vóc dáng cao gầy kia cuối cùng cũng đi ra.

Tôi bám theo một đoạn, đi theo tới quầy bán đồ ăn vặt. Anh ta mua ba chai nước và mấy túi đồ ăn vặt nhỏ, hai tay ôm lấy nhìn có chút buồn cười.

Đã qua giờ tan tầm, xung quanh không có người nào. Lúc này không ra tay thì đợi đến bao giờ.

“Này, người phía trước!”

Không ai để ý tôi.

“Này, Han Kyung!”

Anh ta dừng lại, nghiêng đầu: “Cậu… gọi tôi phải không?”

Hỏi thừa. Tôi đi nhanh tới trước mặt anh ta, phát hiện anh ta thực sự rất cao, đành lùi lại hai bước, khí thế cũng giảm đi một chút, ngẩng đầu nói: “Là tôi gọi anh.”

“A, chào!”

Mới tới mà không dùng kính ngữ! Mặc kệ anh ta bao nhiêu tuổi, tôi cũng không dùng kính ngữ: “Biết tôi là ai không?”

“Có phải là tiền bối sắp debut hay không? Tôi thấy cậu rất giống người đó.”

Thì ra là anh ta có biết. Mặc kệ anh ta biết bao nhiêu tiếng Hàn, nếu nhận ra càng dễ làm, tôi chống tay lên hông, làm cho mình nhìn có vẻ uy nghiêm hơn.

“Anh nghe cho kỹ, tôi chính là đại tiền bối trong giới thực tập sinh ở SM này, Kim Junsu. Hiện tại tôi muốn nói, đừng tưởng rằng trở thành nhảy chính là giỏi lắm, trình độ nhảy của Huykjae nhà tôi không phải một hai ngày là anh có thể vượt qua, anh cũng chỉ được cái vóc dáng cao mà thôi, đừng lấy đó làm tự mãn. Con mẹ nó, nếu anh dám bắt nạt cậu ấy, tôi tuyệt đối không tha cho anh! Tôi sẽ tìm người hung hăng đến đánh anh một trận, sau đó nói cho chủ tịch… ừm,… đem anh đá về quê. Anh …anh… anh nghe rõ chưa?”

Mẹ nó, thật sự là chẳng có tí uy hiếp nào, những lời khó nghe phải nói tiếp thế nào đây?

Anh ta nghiêng đầu, lộ ra ánh mắt khó hiểu, sau đó cười nói: “Cậu khát sao? Cho cậu này.”

Tôi theo phản xạ nhận lấy nước của anh ta. Hình như có gì đó không đúng. Mặc kệ, từ lúc chạy ra khỏi phòng tập luyện, tôi chưa hề uống nước, thật sự là rất khát. Tôi mở nắp chai, đưa lên miệng uống.

Anh ta hướng về phía tôi vẫy tay, vui mừng kêu lên một tiếng: “Jaejoong!”

“Phì ~~”

Tôi quay đầu lại, chứng kiến khuôn mặt gần như phát rồ của Kim Jaejoong, phía sau còn có Park Yoochun. “Hức…” Sao lại xui xẻo như vậy chứ?

“Uống no chưa? Giáo huấn tiếp đi, đại tiền bối Kim Junsu!” Kim Jaejoong nhìn tôi nhếch miệng cười, vẻ mặt méo mó.

Làm sao bây giờ? Tôi cảm giác khuôn mặt mình đổ mồ hôi, đang là mùa đông mà, làm sao lại thế này.

Han Kyung ở phía sau tôi liền nói: “Tiền bối, nước.”

Quả thực là cứu mạng, tôi vội vàng xoay người trả lại anh ta, anh ta không cần, còn đem hai chai kia cùng đống đồ ăn vặt đưa cho tôi: “Nhờ đưa giúp Hyukjae và Donghae.”

Sao?

Anh ta chỉ căn phòng cách đó không xa: “Ở 303, cảm ơn! Tôi muốn nói chuyện với Jaejoong.”

Dám sai vặt tôi? Tức chết mất!

Anh ta vẻ mặt thành khẩn, lại nói với tôi: “Cảm ơn, tiền bối.”

Ai khiến, đáng ghét!

Tôi quay đầu lại, Kim Jaejoong bĩu môi với tôi, rít qua kẽ răng: “Còn không mau đi!” Tôi lại nhìn qua Park Yoochun, cậu ta xoay đầu sang hướng khác, không để ý đến tôi.

Haiz, kết cục thật không đoán được. Tôi chán nản rời đi, nghe được giọng nói đáng ghét của Kim Jaejoong “Han Kyung hyung ~~”

Tại sao lại như vậy? Sớm biết Kim Jaejoong là người bảo vệ anh ta, có đánh chết tôi cũng không làm khó dễ anh ta, quan hệ vừa mới dịu lại. Cùng lắm tôi cũng chưa làm gì Han Kyung, chỉ là nói nặng mấy cậu thôi mà. Nhưng bất kể thế nào cũng đều là tôi đã không chú ý.

 

Quả nhiên, trở lại ký túc xá, chuyện phải tới cũng tới.

Đội trưởng đem tôi kéo đến môt bên: “Muốn dạy dỗ?”

“Hyung, em không phải cố ý…” Cũng không thể nói như vậy, “Cái đó, em, em chỉ, haiz…”

“Em muốn Han Kyung hyung như thế nào đây? Nhường cho Hyukjae sao?”

“Không đúng, không đúng.” Tôi vội vàng xua tay, kỳ thật lúc trước tôi vốn nghĩ như vậy, thậm chí còn muốn đi tìm Jeong Hwan hyung thương lượng, thế nhưng, “Em đã xem qua Han Kyung hyung nhảy, rất cố gắng, nhảy rất tốt, cho nên, nếu anh ấy đảm nhận vai trò nhảy chính, Hyukjae sẽ không có địa vị. Em sợ anh ấy bắt nạt câu ấy, mới chạy đến nói trước để đề phòng. Ai ngờ…”

“Ai ngờ Jaejoong lại đi tới?”

Tôi cúi đầu, “Vâng.”

Yunho hyung thở dài, kéo tay tôi, “Em có biết không, hai người bọn họ quan hệ tốt lắm. Từ khi Han Kyung hyung vừa đến, bọn họ đã như người một nhà, khi đó Han Kyung đi học tiếng, Jaejoong đi làm thêm, mỗi ngày đều đi cùng nhau, đã hơn nửa năm rồi. Em đó, nghĩ sẽ làm khó dễ người ta thế nào đây?”

“Em không biết… Yunho hyung, vậy em phải làm sao bây giờ?”

Anh ấy cười cười với tôi: “Ừ, Hankyung hyung và Jaejoong hyung đối xử thế nào, em cũng nên đi nói lời xin lỗi, thế có được không.”

Ôi còn phải nói xin lỗi. Thật mất mặt.

 

Tôi bị đội trưởng lôi kéo, ở trước mặt Kim Jaejoong và Han Kyung nói xin lỗi. Yunho hyung luôn nói tôi còn nhỏ không hiểu chuyện, Han Kyung cười cười, nói: “Làm thế nào đây? Tôi, thích, cậu ấy.”

A? Sao anh ta lại dùng từ “thích”? Tôi không phải con gái!

Han Kyung xoay sang, sờ đầu tôi. Thật đáng ghét, chẳng lẽ mấy người vóc dáng cao một chút là có thể tùy tiện sờ đầu tôi sao?

“Junsu, à không, tiền bối, xin chào. Cảm ơn lần trước.”

Ba chúng tôi trợn tròn mắt, đừng nói với tôi, anh ta căn bản không biết tôi ngày hôm đó làm gì! Anh ta cười, khóe mắt cụp xuống, thoạt nhìn thật ngốc nghếch: “Huykjae của chúng tôi, cũng thích, Junsu.”

Nói thừa, tôi đương nhiên biết Hyukjae thích tôi! Vấn đề là, từ khi nào lại biến thành Huykjae của bọn họ vậy?

Đang nói, nhân vật chính bỗng bước đến: “Này, hôm nay tại sao lại nhiều người vậy?”

Trời đất, Huykjae có thể còn chưa biết, thật là chuyện tốt. Tôi liên tiếp hướng về phía Jung Yunho và Kim Jaejoong ra hiệu bằng mắt, bọn họ cũng không nhìn tôi.

“Này, Junsu, các cậu không phải vài ngày nữa phải biểu diễn rồi sao, tới đây làm gì?”

A… Tôi cũng không thể nói, đang định giải thích: “Tớ, chúng tớ, ha ha, chúng tớ tìm Hankyung hyung ăn cơm, đúng rồi, đi ăn cơm.”

“Được lắm, đi ăn không gọi tớ!”

Cuối cùng chính là năm người cùng nhau đi đến một nhà hàng gọi là “Hoa mai”, một quán ăn Trung Quốc.

Thật bực mình, là tôi bỏ tiền

Jung Yunho và Kim Jaejoong bộ dạng đương nhiên, tôi đền tội như vậy khiến bọn họ rất hài lòng; Hankyung chỉ lo ăn, căn bản không biết là tôi đang muốn xin lỗi anh ta; đáng giận nhất chính là Huykjae, luôn trêu chọc tôi, nói: “Trời bão rồi, mặt trời mọc phía tây rồi.” Nói cả buổi luôn. Thật là, vì câu ấy, tôi lỗ lớn rồi.

Cuối cùng, Kim Jaejoong tổng kết lại: “Là cậu tự chuốc lấy.”

Haiz.

_____________________

Lời tác giả: Thời gian không chính xác, nhưng thật sự ít thấy hai người này chụp chung.

C.9

________________________________________

Giải thích một chút về tiêu đề “Ô long” của Chap này:

Thời Tấn, ở Cối Kê có người tên là Trương Nhiên có nuôi một con chó đặt tên là Ô Long. Tên đày tớ của Trương Nhiên tằng tựu với vợ Trương Nhiên và lập kế sát hại Trương Nhiên, khi tên đầy tớ ra tay thì chú chó Ô Long đã xông vào cắn bị thương gã đầy tớ để cứu chủ.

Vậy, ở đây, chúng ta hiểu là Junsu vì Huykjae mà ra mặt “dạy dỗ” Hankyung nhé^^

5 thoughts on “Mask – C.9

  1. hitsumabushi nói:

    giời ạ. tiểu tổ tông nhà tôi. đi dạy dỗ người ta mà không biết cách mắng chửi thế nào cho nó có khí thế. cứ tưởng mình ghê gớm lắm, gặp phải Kim JJ đại nhân thì tắt điện. nói đi nói lại bé vẫn còn ngây thơ lắm

  2. Gemma nói:

    hankyung đắc tội với susu rồi :)))) hehe mới là bênh hyukjae thôi đấy nhá, ta chống mắt lên chờ sau này em nó bênh lào ca :)))

  3. anan nói:

    ô cute quá =)))))) hankyung có thích su k nhỉ su cute vay mà

Gửi phản hồi

