Mask – C.1

9

Tháng Sáu 18, 2013 bởi xiaogui

[Yoosu] MASK

Title: MASK

Pairing: Yoosu

Author: 锦绣镜烟

Category: Non-au

Length: 55 chap + Extra

 

Lại chưa xin phép tác giả nhé :))

Lặng lẽ, lặng lẽ thôi

Lets go!

 

 

1. Định mệnh

 

Trong công ty nổi lên mội tin đồn mới, sẽ có một nhóm 5 người được debut.

Không phải là nhóm ba người gồm tôi, Huykjae và Lee Sungmin, cũng không phải Four Season, càng không nói đến nhóm OK đã sớm sụp đổ.

Nghe nói, là lấy người của từng nhóm ra.

Hai năm qua, chúng tôi cùng Four Season là hai nhóm có thực lực nhất tồn tại, mỗi tuần theo lệ trình diễn, điểm số luôn ngang nhau.

Four Season, bốn mùa, với giọng ca chính Kim Jaejoong, nhảy chính Jung Yunho, mỹ nam Kim Heechul, chàng trai mạnh mẽ Kim Young Woon. Bốn người đều lớn tuổi hơn, nhưng so với tôi lại vào công ty muộn hơn.

Tôi không quen chơi với bọn họ, trừ Jung Yunho. Lúc trước khi vừa tới Seoul, anh ta đã từng ở nhà tôi, nhưng sau đó công ty rất nhanh sắp xếp ký túc xá, bao nhiêu người đến từ những nơi khác nhau cùng luyện tập, ăn ở một chỗ. Anh ta và người đồng hương Lee Donghae cùng chúng tôi tách làm hai phe, dần dần trở nên xa lạ.

Mỗi thực tập sinh ở SM đều cảm thấy bất an, hai nhóm chúng tôi, dùng câu “một mất một còn” để hình dung có lẽ hơi quá, nhưng bên trong vẻ ngoài bình tĩnh là sự đối đầu vô cùng gay gắt, chuyện này cũng không phải ngày một ngày hai.

Thật không ngờ rằng, trong khoảng khắc, kẻ dịch bất ngờ xuất hiện, rồi sau năm tháng bên nhau lại bỗng biến thành bạn bè.

Chẳng còn cách nào, thượng đế luôn thích đùa dai.

Người đã từng ban cho tôi một thanh kiếm sắc bén, biến tôi trở thành một kỹ sĩ tinh nhuệ, sau đó lại thu hồi nó chỉ trong một khắc. Tôi lại cố gắng dùng sức trẻ mài lấy ngọn giáo rỉ sét, cuối cùng, cũng dần lộ ra sự sắc bén.

Tôi không dám đắc ý, bởi vì tôi đã từng bị người ta hả hê cười nhạo, xem thường khi gặp chuyện.

Tôi biết, không thể lấy lại được giọng hát như xưa, dù có cố gắng thế nào cũng không thể hoàn toàn giống như trước.

Mà tôi đã sớm đã chôn sâu ánh mặt trời dưới lớp mặt nạ, không ai biết được sự u ám trong lòng tôi, càng không ai nhìn thấu linh hồn tuyệt vọng của tôi.

 

 

Buổi sáng cuối tuần, tôi đến muộn.

Vốn nghĩ rằng, nếu mọi người muốn sau khi chụp hình sẽ xác định người được chọn thì dù sao mình cũng không nên coi thường. Thực tế, rất nhiều người ngay đến cơ hội chụp hình cũng không có.

Tôi đẩy cửa bước vào, ngay lập tức chứng kiến núi băng ngàn năm Kim Jaejoong, khuôn mẫu cứng ngắc Choi Siwon, cùng với ba người mặt lạ hoắc.

Nhìn chung quanh một vòng, không có Huykjae, sự căng thẳng trong tôi lại trỗi dậy không tránh được.

“Junsu, cậu cuối cùng cũng tới, chúng tôi đang nhắc đến cậu.” Jeongsuk hyung vẻ mặt nịnh nọt nhìn tôi cười.

Nhắc đến tôi? Một nửa đám người này là không quen biết, nhắc đến tôi cái gì? Còn chưa cười đủ chuyện tôi vỡ giọng hay sao? Tôi đứng bên cạnh cửa, không muốn vào.

Jeongsuk hyung đi tới, thân thiết kéo tay tôi: “Giới thiệu với cậu, Jaejoong, Siwon, các cậu đều biết nhau rồi chứ?”

“Vâng.” Tôi mỉm cười gật đầu, xem như câu chào.

Shim Changmin, nhìn mười phần là con mọt sách, bộ mặt góc cạnh, kiểu tóc thật quê mùa. Mắt hai mí thật to, ánh mắt xinh đẹp, lộ vẻ xấu hổ. Nhìn người chắc phải cao đến 1m83, dài như cây sào vậy.

Nghe nói thằng nhóc này năm trước được giải lớn ở cuộc thi hát, nhìn ngoại hình, chất giọng, hơn nữa tuổi còn nhỏ, hoàn toàn là một mối đe dọa.

Kim Kibum, tuổi nhỏ, vừa ở Mỹ về, vẻ ngoài không tầm thường, khí chất rất tốt, so với tôi thật vượt trội. Chỉ là, tính cách quá kém cỏi, so với Shim Changmin hướng nội thì thật kiêu ngạo, đối với tiền như tôi, lại không nhìn thẳng.

Ha ha, thằng ngốc. Tôi thầm nói xấu, yên tâm, cậu ta không giỏi che giấu.

Park Yoochun, tôi dừng lại nhìn mặt cậu ta, ngẩng đầu lên, liền bị một đôi mắt hình quả hạnh rất sáng xẹt qua.

Kiểu đầu cắt cua không hề phù hợp khiến ngũ quan trên gương mặt cậu ta lộ ra đầy đủ, tướng mạo thuộc kiểu phổ biến, nhìn cũng khá, lông mi cũng có chút dài, mặt cũng có chút trắng trẻo, bệnh đậu mùa khi còn nhỏ có để lại chút dấu vết trên khuôn mặt, trên người mặc chiếc áo T-shirt rẻ tiền, quần đùi màu đất, chân đi dép tông.

Thật sự là từ Mỹ về sao? So với Kibum thật kém xa.

Tôi lộ ra nụ cười ngây ngô vạn năm không đổi của mình, hướng tới cậu ta, híp mắt lại. Trong nháy mắt, cậu ta bỗng trở nên kích động, không đợi Jeongsuk hyung giới thiệu liền mở miệng, đưa tay qua cầm lấy tay tôi, đột nhiên nháy mắt với tôi: “Cậu chính là Kim Junsu? Tớ là Yoochun, chúng ta cùng tuổi, cậu là người bạn cùng tuổi đầu tiên của tớ.”

“Ha ha, đúng vậy, cậu…” Tôi không thốt ra được lời nào tốt đẹp, bị cậu ta cố chấp kéo vào trong lồng ngực, bên tai lại vang lên giọng nói trầm thấp, cùng với những âm thanh huyên náo xung quanh: “Thật tốt quá! Junsu, Junsu, chúng ta làm bạn tốt đi! Jeongsuk hyung, Junsu là anh em của em nhé.”

Thì ra là thế.

Mới đến nên tìm một cây đại thụ để núp bóng chứ gì. Đáng tiếc, Yoochun, tôi không phải cây đại thụ cao vút tầm mây đâu, nếu như có che bóng cho ai, thì người đó cũng không phải cậu, thực xin lỗi.

Tôi không để lại dấu vết đẩy cậu ta ra, vẫn một mực cười vô tư, giống như một kẻ ngốc. “Được, chúng ta làm bạn tốt.”

Cậu ta nhe răng cười, hàm răng trắng tinh, hai chiếc răng thỏ đặc biệt sáng bóng, hai bên má lúm đồng tiền lộ ra, càng tăng thêm phần đáng yêu.

Tôi cả kinh, cười sáng chói như thế, ở trong SM này, cậu ta hoàn toàn có thể sánh với vẻ hồn nhiên của tôi.

Thật gay go!

Đánh giá lại một lần nữa: cho dù cậu ta không phải là từ nước ngoài về Hàn Quốc, mà kể cả vốn luôn ở trong nước, với nụ cười này, ánh mắt thu hút này thôi cũng đã đủ là đối thủ của tôi rồi.

Hơn nữa, mặt nạ của cậu ta so với tôi còn có vẻ dày hơn; so với vẻ đẹp và bản lĩnh che dấu của tôi còn tài giỏi hơn.

“Hay lắm,” Jeongsuk hyung vỗ vỗ tay, “Tất cả mọi người đều đã làm quen, người còn chưa đủ, nhưng không đợi nữa, các cậu tới chụp trước đi.”

Người còn chưa đủ. Bốn chữ này giống như tảng đá lớn rơi vào trong lòng tôi. Tôi vội vã theo sau, kéo tay Jeongsuk hyung. “Jeongsuk hyung, anh nói người còn chưa đủ là sao? Còn ai nữa? Hyukjae?”

Anh ấy quay lại, miễn cưỡng nở nụ cười: “Đừng mong nữa, không phải Huykjae đâu.”

“Vậy là ai?” Chẳng biết từ lúc nào, Kim Jaejoong chen đến bên cạnh tôi, vẻ mặt gấp gáp: “Còn có ai nữa? hyung, là Jong Woon hyung sao? Hay là Young Woon hyung?”

Hừ, với thái độ cư xử của Kim Young Woon thì làm sao có thể đến đây; mà cái người Kim Jong Woon kia, có trời mới biết hắn ta hư hỏng thế nào, đầu còn to như vậy, dù có hát hay cũng khó mà nổi tiếng.

Quả nhiên Jeongsuk hyung lắc đầu: “Cũng không phải, đừng hỏi nữa, lát nữa các cậu sẽ biết ngay thôi.”

Trước mắt xem ra, chỉ cần không phải người của Four Season là được, chúng tôi bây giờ đang hòa nhau, nhóm tôi có một mình tôi, bọn họ cũng chỉ có một người.

 

Thế nhưng, Jung Yunho giữa chừng lại xông vào, chống tay trên cửa thở hổn hển: “Xin lỗi! Jeongsuk hyung, em, hộc~, mới vừa quay xong Mnet, em xin lỗi!”

Toàn bộ ánh mắt đều đồng loạt bắn về phía người mới đến. Thật kinh ngạc, trang phục diễn màu xanh lam, chất liệu plastic giống như loại áo mưa của trẻ con, kiểu tóc rối bù như bờm sư tử, trên mặt dày phấn trang điểm. Tôi cười nghĩ, Jung Yunho anh tuấn lại lên sân khấu với bộ dạng như vậy sao?

Jeongsuk hyung không có ở đó, anh ta gãi gãi đầu, mặt lộ vẻ ngượng ngùng, bối rối đứng ở cửa.

Cũng chỉ có thể biết vậy, ít nhất có hai người của Four Season ở đây. Cũng may hai người này lúc trước là hai người anh mà tôi không ghét nhất, hơn nữa, trong công ty còn truyền tai nhau rằng hai người họ như nước với lửa. Hừ, chờ xem chuyện vui nào.

Jeongsuk hyung quay lại, một lần nữa giới thiệu người mới.

Jung Yunho là một người nổi tiếng trong SM, chỉ tiếc anh ta là một người thật thà, cho nên dễ kích động, mặt nạ rất mỏng. Anh ta cười với tôi và Kim Jaejoong, dứt khoát không để ý đến ba người lạ kia đang đứng bên cạnh.

 

Việc chụp ảnh rất thuận lợi. Bảy chọn năm, Kibum và Yoochun có vào nhóm cũng không có gì đặc biệt.

Tất cả mọi người đều căng thẳng, chỉ có tôi là không.

Được chọn, xem như ông trời cũng mở mắt, cho dù thật có lỗi với Hyukjae, tôi cũng đành chịu, làm người không vì mình trời chu đất diệt; còn nếu không được chọn, tôi sẽ trở lại nhóm ba người tiếp tục chờ đợi. Thế nào cũng tốt.

 

Đã xong. Tôi thở ra một hơi, nghe Jeongsuk hyung lải nhải chuyện ngày mai ghi âm. Sợ nhất, chính là điều này.

C.1

9 thoughts on “Mask – C.1

  1. anan nói:

    cuối cùng cũng có rồi *tốc váy* *múa bụng*

    ta đi đọc đây *chấm nước mắt*

  2. Gemma nói:

    Đau lòng quá, ta mất tem rồi hix * gặm phong bì*

    ta đọc đây, cuối cùng cũng được đọc, mừng ghê :)))

  3. Gemma nói:

    ôi Junsu, ta bất ngờ quá đấy nhé :)))) mean boy :)))) dù đã dc warn từ trc nhưng vẫn tròn mắt đọc từng chữ đây nàng ơi :)))

    Thú vị quá, con ng của KJS này đúng là cái mẫu mà ta thấy ấn tượng ấy :))) rất gian hihi hứa hẹn sẽ hấp dẫn đây. Hi vọng sẽ dc thấy thủ đoạn của em ấy nhiều hơn trong những chap sau

    Fighting tinh thần bạn editor

    P/s: Mọi người ơi, có ai biết tiếng Trung tìm giúp xiaogui mấy chap còn thiếu của fic này với nhé….xiao ơi, tí nàng đánh dấu mấy chap bị thiếu để mn cùng tìm giúp nàng một tay :)))

  4. xiaogui nói:

    Ờ, phải rồi nhá mọi người.
    Xem qua thì hình như thiếu 39, 41, 45
    Tình hình là cả nhà hợp tác nhá, nếu không đến đoạn đấy lại phải dừng :))

  5. xiaogui nói:

    Aaaaaaaaa~ ko ai nhắc tớ gì cả, quên mất tiêu :D
    Fic này cuối mỗi chap đều có một bức ảnh liên quan nhé.
    Tớ mà quên nữa thì nhớ nhắc luôn :D

  6. Gemma nói:

    ta cũng định nhắc nàng vụ đó :)))

  7. hitsumabushi nói:

    bé Su có vẻ không đơn giản à nha. Suy nghĩ xẹt qua xẹt lại ý tưởng tung ra liên hồi trong cái đầu nho nhỏ của bé chắc phải đạt vận tốc ánh sáng ấy chứ.
    bé Su như thế thì bé Chun thế nào ta, chắc cũng phải thủ đoạn ghê gớm mới lừa được ẻm vào tròng chứ.
    xem ra cái nhóm nhạc này chả có ai là ngây thơ trong sáng hết á
    lót dép hóng hóng

  8. tieudao1512 nói:

    Kim Jun Su trong này thật thú vị, hoàn toàn khác với tất cả các fic trước đây mình đọc. Mình thích a~ hehe. Xiaogui fighting!!!

Gửi phản hồi

